Mới đây, Công ty cổ phần Xuất khẩu lao động, Thương mại và Du lịch (TTLC) đã được Cục Quản lý Lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB&XH) đồng ý thí điểm triển khai đưa thực tập sinh kỹ năng ngành hộ lý đi thực tập tại Nhật Bản.
Thêm cơ hội cho điều dưỡng, hộ lý làm việc tại Nhật Bản
Chương trình điều dưỡng, hộ lý làm việc tại Nhật Bản: Cơ hội với mức lương nghìn đô
Số lượng thực tập sinh mới sang Nhật Bản tăng liên tục hàng năm
Cục Quản lý Lao động ngoài nước đã ban hành Văn bản số 1221/QLLĐNN-NBĐNA ngày 01/6/2018 về việc thí điểm triển khai đưa thực tập sinh kỹ năng ngành hộ lý đi thực tập tại Nhật Bản. Theo đó, Cục Quản lý Lao động ngoài nước (QLLĐNN) đồng ý để Công ty cổ phần Xuất khẩu lao động, Thương mại và Du lịch (TTLC) cùng với 5 Công ty khác là những doanh nghiệp đầu tiên và duy nhất cho đến nay, được thí điểm triển khai đưa thực tập sinh kỹ năng ngành hộ lý đi thực tập tại Nhật Bản.

Công ty TTLC đưa thực tập sinh hộ lý sang tại Nhật Bản – Ảnh 1TTLC là một trong 6 được phái cử TTS hộ lý sang Nhật Bản

Về điều kiện đối với thực tập sinh ngành hộ lý, doanh nghiệp chỉ được phép tuyển chọn những đối tượng đã có kinh nghiệm làm công việc hộ lý theo quy định của Nhật Bản để đưa vào đào tạo.

Cụ thể, phải đáp ứng một trong những tiêu chuẩn: Người có kinh nghiệm chăm sóc cuộc sống thường ngày, hỗ trợ luyện tập phục hồi chức năng hay hồi phục sau bệnh tại cơ sở hộ lý hoặc tại nhà…cho người cao tuổi hoặc người khuyết tật; Người đã tốt nghiệp khóa học điều dưỡng hoặc có chứng chỉ điều dưỡng do nước phái cử cấp; Người đã nhận được chứng nhận hộ lý do cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam cấp.

Cục QLLĐNN chỉ ký xác nhận danh sách thực tập sinh để chuyển cho phía Nhật Bản hoàn thiện thủ tục xin tư cách lưu trú sau khi thực tập sinh đã đạt trình độ tiếng Nhật N4 hoặc tương đương trở lên.

Về điều kiện hợp đồng, ngoài các điều kiện theo quy định tại Công văn số 1123/LĐTBXH–QLLĐNN ngày 6/4/2016 của Bộ LĐ-TB&XH, điều kiện hợp đồng liên quan tới việc phái cử thực tập sinh phải đảm bảo các quy định về: Mức lương tối thiểu (không thấp hơn người Nhật làm cùng công việc), chi phí đào tạo tiếng Nhật tại Việt Nam; chi phí quản lý…

Ngoài ra, Cục QLLĐNN còn quy định việc báo cáo và theo dõi việc thực hiện hợp đồng một sách cụ thể và chặt chẽ.

Công ty TTLC đưa thực tập sinh hộ lý sang tại Nhật Bản – Ảnh 2TGĐ Hoàng Văn Hùng (ngoài cùng bên trái) nhận Bằng khen của Bộ LĐ-TB&XH tặng TTLC

Ông Hoàng Văn Hùng, Tổng Giám đốc Công ty TTLC cho biết, với kinh nghiệm nhiều năm đưa các hộ lý, điều dưỡng viên sang làm việc tại Đài Loan, Công ty TTLC nhận được nhiều sự tín nhiệm của các đối tác nước ngoài. Cũng chính vì vậy, TTLC được lựa chọn là một trong các cơ quan phái cử đầu tiên của Việt Nam đưa thực tập sinh hộ lý sang Nhật Bản.

“Hơn 20 năm qua, TTLC đã cung cấp cho các thị trường lao động quốc tế trên 33.000 lao động, bao gồm kỹ sư, kỹ thuật viên, thợ hàn, công nhân, bảo vệ, lái xe, thuyền viên, giúp việc gia đình, v.v. tại các thị trường Đài Loan, Nhật Bản, Malaysia, Hàn Quốc, Trung Đông, Mỹ, Úc và Châu Âu” – Ông Hùng cho biết thêm.

Công ty TTLC đưa thực tập sinh hộ lý sang tại Nhật Bản – Ảnh 3Lần đầu tiên Hiệp hội XKLĐ xếp hạng 6 sao cho 2 doanh nghiệp XKLĐ trong đó có TTLC

Trước đó, ngày 24/4/2018, Công ty cổ phần Xuất khẩu lao động, Thương mại và Du lịch (TTLC) là một trong hai doanh nghiệp (DN) được vinh danh xếp hạng cao nhất (6 sao) trong đánh giá xếp hạng các DN xuất khẩu lao động. Đây là lần đầu tiên có DN được xếp hạng 6 sao sau 5 lần tổ chức đánh giá, xếp hạng doang nghiệp XKLĐ theo Bộ quy tắc ứng xử (CoC-VN).

Công ty và nhiều cá nhân đã được Thủ tướng Chính phủ, các Bộ, cơ quan nhà nước trao tặng nhiều Bằng khen, riêng TGĐ Hoàng Văn Hùng đã vinh dự được Chủ tịch Nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba.

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH đã tặng Bằng khen Công ty TTLC về thành tích xuất sắc trong xuất khẩu lao động giai đoạn 2011- 2016.